Bản Để In

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang lập đường dây nóng

(Chinhphu.vn) - Theo thông báo, đường dây nóng qua số điện thoại 02933556677 bắt đầu hoạt động từ ngày 17/7.

07/17/2017 03:00

Ông Diệp Minh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có thông báo về việc công bố số điện thoại đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh.

Đường dây nóng này sẽ tiếp nhận thông tin trong giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần nhằm ghi nhận và phản hồi các ý kiến đóng góp mang tính cấp bách, bức xúc, cần giải quyết ngay của công dân, tổ chức liên quan đến việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính, đầu tư, kinh doanh.

Đặc biệt là tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến tinh thần phục vụ, thái độ ứng xử, tác phong, lề lối làm việc thiếu chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Cùng với đó, Văn phòng UBND tỉnh này cũng vừa thiết lập đường dây nóng số điện thoại 02933.566888 và thư điện tử phonghc2017@gmail.com.

Các kênh thông tin này nhằm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, nhân dân và các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh liên quan đến việc giải quyết TTHC hoặc những khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức khi liên hệ với các cơ quan hành chính nhà nước.

Những nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân sẽ được Văn phòng UBND tỉnh ghi nhận, tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và sẽ có nội dung trả lời về kết quả giải quyết cho người đã liên hệ phản ánh.

Được biết chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Hậu Giang năm 2016 đạt 60,98/97 điểm, đứng thứ 63/63 tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần nhấn mạnh yêu cầu lắng nghe, tiếp nhận và giải quyết các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Mới đây, Thủ tướng đã yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Với việc công bố số điện thoại nóng của Bí thư Tỉnh ủy, Hậu Giang muốn xây dựng bộ máy chính quyền chuyên nghiệp, chính quyền kiến tạo, phục vụ ngày một tốt hơn yêu cầu của người dân; góp phần cải thiện kết quả chỉ số cải cách hành chính của tỉnh thời gian tới.

Thành Đạt