Bản Để In

ĐH Bách khoa hợp tác với GE đào tạo nhân lực

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn General Electric (GE) và trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBKHN) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác song phương nhằm thúc đẩy các cơ hội đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ.

09/23/2014 05:38

 

Tập đoàn General Electric (GE) và trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBKHN) ký kết biên bản ghi nhớ.

Lễ ký kết hợp tác được tổ chức tại trường ĐHBKHN. Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa GE và trường ĐHBKHN nhằm tăng cường các chương trình đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên ra trường thông qua các chương trình thực tập tại GE, các khóa đào tạo thực hành, và các chương trình Đào tạo Quản Lý của GE trong các lĩnh vực thiết bị y tế, kỹ thuật hạt nhân, hàng không và năng lượng. Trong khuôn khổ hợp tác, GE và trường ĐHBKHN cũng sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển công nghệ mới trong các lĩnh vực thiết bị y tế, hàng không, vận tải và năng lượng.

Trong khi đó, GE Hitachi Nuclear Energy (GEH), nhà cung cấp lò phản ứng hạt nhân tiên tiến và dịch vụ hạt nhân hàng đầu thế giới, ký với ĐHBKHN biên bản ghi nhớ hợp tác phụ hướng đến các khoa Cơ khí, Điện và Kỹ thuật Hạt nhân. Biên bản phụ này mang lại cơ hội thực tập, làm việc cho các sinh viên đại học và sau đại học tại các cơ sở của GE Hitachi tại Mỹ nhằm giúp họ làm quen với công nghệ hạt nhân cũng như các công việc liên quan tới thương mại, các khái niệm thương mại nói chung, giúp sinh viên phát triển nghề nghiệp.

Hai bên cũng nhất trí tổ chức các buổi giảng bài và hội thảo kỹ thuật về công nghệ phản ứng hạt nhân nước sôi và một số vấn đề khác.
 
Nhật Nam