Bản Để In

Doanh nghiệp nội địa đầu tiên cung ứng cho Samsung

(Chinhphu.vn) – Từ hỗ trợ của chính quyền TPHCM, chiều 19/12, Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên đã khai trương giai đoạn 1 dự án Khu nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất Phước Thành tại Khu Công nghệ cao TPHCM.

12/19/2016 07:53
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho rằng, dù mới thành lập nhưng Minh Nguyên đã được Samsung chọn là nhà cung cấp trực tiếp các sản phẩm cho tổ hợp Samsung Electronics HCMC CE tại Khu Công nghệ cao TPHCM. Đây có thể coi là hình mẫu để các doanh nghiệp của TPHCM nói chung và của Việt Nam nói riêng noi theo.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa, Công ty Minh Nguyên là một trong 8 doanh nghiệp được TP  hỗ trợ trong chương trình kích cầu doanh nghiệp hỗ trợ. Với sự hỗ trợ của TP, Công ty Minh Nguyên đã mạnh dạn đầu tư giai đoạn 1. “Đây là tín hiệu đáng mừng để doanh nghiệp TPHCM nói riêng và của Việt Nam nói chung vươn lên phát triển đến thị trường nước ngoài”, ông Lê Văn Khoa khẳng định.

Ông Soon Yong Hong, Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics HCMC CE chia sẻ, khi mới tới Việt Nam, Samsung rất khó tìm được doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm linh kiện cho tổ hợp của Sam Sung. Nhà máy mới hiện đại của Minh Nguyên đánh dấu sự phát triển nhảy vọt của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Trước đó, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cho biết Minh Nguyên là doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ nội địa đầu tiên trực tiếp tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện cho dự án tổ hợp điện tử gia dụng 2 tỉ USD của Samsung ở Khu Công nghệ cao.

Minh Nguyên là một trong số rất ít doanh nghiệp phụ trợ trong nước hiện nay được Samsung chọn vào chuỗi cung ứng trực tiếp vì hiện nay các doanh nghiệp phụ trợ trong nước chủ yếu sản xuất quy mô nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được các yêu cầu của các tập đoàn sản xuất lớn như Samsung.

Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên được Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 10/2015, chuyên sản xuất các sản phẩm linh kiện nhựa, chi tiết cơ khí và khuôn mẫu ứng dụng công nghệ cao.

Trong giai đoạn 1, Minh Nguyên sẽ đưa vào vận hành các xưởng ép nhựa, xưởng cơ khí, xưởng lắp ráp linh kiện và phòng nghiên cứu, với công suất lên đến 20 triệu sản phẩm/năm.

Thành Đạt