Bản Để In

Được hoàn thuế GTGT đối với hàng nộp nhầm, nộp thừa

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng nhập khẩu nộp nhầm, nộp thừa liên quan đến việc xác định đối tượng được hoàn thuế GTGT.

09/22/2014 05:13

Theo Tổng cục Hải quan, quy định tại Luật thuế GTGT và Khoản 20 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC, nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.

Do vậy, trường hợp doanh nghiệp đã nộp thuế GTGT cho nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu và đã thực xuất khẩu sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu (đã nộp thuế GTGT), thì số tiền thuế GTGT đã nộp tương ứng với phần nguyên liệu, vật tư nhập khẩu cấu thành trong sản phẩm thực tế đã xuất khẩu được coi là nộp thừa.

Được biết, những vướng mắc liên quan đến việc xác định đối tượng thuế GTGT hàng nhập khẩu nộp nhầm, nộp thừa trong các trường hợp khác, Tổng cục Hải quan đã trao đổi với các đơn vị liên quan để báo cáo Bộ Tài chính hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện.

Tuy nhiên, trước mắt Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện hoàn thuế GTGT hàng nộp nhầm, nộp thừa của những tờ khai đăng ký từ ngày 1/1/2014.

T. Trang