Bản Để In

Người dân Hà Nội "chấm điểm" 3 dịch vụ công

(Chinhphu.vn) - Người dân Hà Nội sẽ “chấm điểm” chất lượng 3 dịch vụ công là dịch vụ khám chữa bệnh, thu gom rác thải sinh hoạt và dịch vụ vận chuyển hành khách.

10/11/2015 10:34

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng dịch vụ công, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp.

Các dịch vụ công thiết yếu tiến hành lấy ý kiến gồm: Dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt; dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt.

Việc khảo sát sẽ được tiến hành tại 3 quận (Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm) và 2 huyện (Đông Anh, Thường Tín). Riêng dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện.

Thành phố yêu cầu Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội phối hợp cùng với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện cuộc khảo sát này. Kết quả báo cáo trước ngày 20/12/2015.

Trước đó, cuối năm 2014, tỉnh Quảng Trị cũng đã khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score”. Đây là một sáng kiến mới trên thế giới lần đầu tiên được thí điểm thực hiện tại Việt Nam. Sau khi thử nghiệm tại 9 văn phòng một cửa cấp huyện, mô hình sẽ được nhân rộng trong toàn tỉnh, từ đó nhân rộng thực hiện tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Để thực hiện, người dân sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài ngay sau khi hoàn thành giao dịch tại văn phòng một cửa qua đó đánh giá kết quả phục vụ tại các văn phòng này. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 1800 8081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình cũng như phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của cán bộ, nhân viên tại các văn phòng này.

Kết quả khảo sát sẽ được công khai trên báo, đài, loa phát thanh địa phương, cũng như trên website www.danchamdiem.vn.

Thanh Hằng