Bản Để In

Nộp 5 bộ hồ sơ, 8 tháng mới giải quyết được 1

(Chinhphu.vn) – Từ tháng 9/2016-4/2017, Công ty CP Đức Minh (Hưng Yên) đã nộp về Cục Chăn nuôi 5 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký và thay đổi thông tin thức ăn chăn nuôi nhưng đến nay mới nhận được 1 kết quả giải quyết. Chậm trễ này khiến Công ty lỡ cơ hội đầu tư và gặp phiều toái khi có thanh tra, kiểm tra.

06/08/2017 08:11

Công ty CP Đức Minh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi. Thực hiện Thông tư 50/2014/TT-BNNPTNT ngày 24/12/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đăng ký thức ăn chăn nuôi được phép lưu hành tại Việt Nam, ngày 24/11/2015, Công ty đã làm hồ sơ gửi Cục Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đăng ký lưu hành 37 sản phẩm thức ăn chăn nuôi do Công ty sản xuất, ngày hẹn trả kết quả là 10/12/2015.

Khi Công ty đến nhận kết quả vào ngày hẹn thì được hướng dẫn bổ sung thông tin về căn cứ khoa học công bố tiêu chuẩn cơ sở, đồng thời tách riêng những loại thức ăn chăn nuôi đã có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam lập thành hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin về thức ăn chăn nuôi.

Theo hướng dẫn này, tháng 9/2016 và tháng 4/2017, Công ty CP Đức Minh đã lập và gửi về Cục Chăn nuôi 5 bộ hồ sơ, trong đó, 3 bộ hồ sơ để đăng ký vào danh mục TACN được phép lưu hành tại Việt Nam và 2 bộ hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin của thức ăn chăn nuôi.

Tuy nhiên đến nay đã quá thời hạn hẹn trả kết quả nhiều ngày, Công ty mới nhận được kết quả của 1 hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin thức ăn chăn nuôi.

Bên cạnh đó, với bộ hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin của thức ăn chăn nuôi đã được trả kết quả, đến nay Cục Chăn nuôi vẫn chưa cập nhật thông tin trên Website của Cục nên Công ty vẫn không thể gửi hồ sơ đã lập để đăng ký lại cho các loại thức ăn chăn nuôi đã được lưu hành theo danh mục tạm thời ban hành theo Thông tư 26/2012/TT-BNNPTNT.

Việc chậm trễ trên khiến Công ty không những bị thiệt hại về kinh tế, lỡ cơ hội trong đầu tư mà còn rất phiền toái khi có các đoàn thanh tra, kiểm tra.

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Công ty CP Đức Minh đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Chăn nuôi xem xét, sớm giải quyết và trả kết quả giải quyết các bộ hồ sơ Công ty đã nộp, đồng thời sớm cập nhật Quyết định 724/QĐ-CN-TĂCN ngày 24/10/2016 của Cục Chăn nuôi về việc công nhận thay đổi thông tin của thức ăn chăn nuôi để Công ty lập và gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công hành chính trực tuyến theo quy định, sớm ổn định sản xuất và kinh doanh.

Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị nêu trên của Công ty CP Đức Minh, ngày 2/6/2017, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 5751/VPCP-ĐMDN chuyển kiến nghị đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xem xét, xử lý và trả lời doanh nghiệp theo thẩm quyền, gửi Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng TTĐT Chính phủ trước ngày 21/6/2017.

Thu Hằng