Bản Để In

Phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII

(Chinhphu.vn) - Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII diễn ra từ ngày 6 đến 12/12 trên toàn quốc. Qua 6 năm tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo Tuần lễ hồng EVN, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đóng góp tương ứng trên 54.400 đơn vị máu.

12/07/2021 06:24

Đông đảo CBCNV EVN hưởng ứng Tuần lễ hồng lần thứ VII do tập đoàn tổ chức. Ảnh: VGP
Ngày 7/12, EVN phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII, với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Sự kiện này diễn ra từ ngày 6 đến 12/12 trên toàn quốc, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”.

Qua 6 năm liên tục tổ chức Tuần lễ hồng EVN, CBCNV của EVN đã đóng góp tương ứng được trên 54.400 đơn vị máu, và phong trào ngày càng được nhân rộng.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, việc tổ chức hiến máu của EVN được tổ chức tại nhiều địa điểm và phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương. EVN quy định, những người tham gia hiếu máu thực hiện chi tiết, đầy đủ việc khai báo y tế, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, quy định của các địa phương nơi diễn ra chương trình. 

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII sử dụng đồ họa trong bộ nhận diện mới của EVN - dải ngôi sao “Một nguồn sáng, triệu niềm tin”, kết hợp hình ảnh những bông hoa bồ công anh bay trong gió - biểu tượng của sự “Cho đi là còn mãi”, lan tỏa tinh thần và niềm tin của CBCNV EVN cùng chung sức hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh.

Tại lễ phát động, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN  bày tỏ sự tri ân những tấm lòng thiện nguyện của toàn thể các CBCNV tập đoàn tiếp tục trao tặng nhiều hơn những món quà ý nghĩa và có giá trị cho xã hội và cộng đồng.

Thay mặt lãnh đạo Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên EVN đối với hoạt động hiến máu tình nguyện. Đây là nguồn cảm hứng truyền đi thông điệp về tinh thần nhân ái, đoàn kết và chia sẻ yêu thương.

Cùng với hoạt động hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần VII, tập đoàn và các đơn vị trực thuộc còn triển khai nhiều hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2021.

Theo đó, EVN tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến khách hàng. Tiêu biểu là các hoạt động chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch, như sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế tại các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh.

Đồng thời, miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội.

EVN cũng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi, hỗ trợ người già neo đơn không nơi nương tựa bởi dịch COVID-19, đặc biệt là tại TPHCM và các tỉnh, thành phố có nhiều ca nhiễm; trao tặng máy tính bảng cho các học sinh, sinh viên nghèo phục vụ học tập trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Toàn Thắng