Bản Để In

Sắp có hàng loạt quy định mới về hải quan

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Hải quan phối hợp với USAID đang tổ chức hội thảo lấy ý kiến các DN và hải quan vào dự thảo 3 Thông tư quy định chi tiết một số điều của Luật Hải quan.

10/21/2014 07:09

Đó là Thông tư hướng dẫn phân loại hàng hóa và áp dụng mức thuế đối với hàng hóa XNK, Thông tư ban hành Danh mục hàng hóa XNK của Việt Nam, Thông tư về xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa XNK.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh cho biết 3 dự thảo Thông tư mang tính quốc tế rất cao, phục vụ cho việc thực hiện cam kết quốc tế về tạo thuận lợi thương mại, đồng thời phục vụ cho mục đích tính thuế phù hợp với các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia.

Ông Phan Vinh Quang- Giám đốc Dự án quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, thời gian qua, USAID đã cùng Tổng cục Hải quan rà soát và đưa các cam kết quốc tế vào nội dung các Thông tư và nhận thấy rằng nhiều quy định quốc tế đã được áp dụng tại 3 dự thảo Thông tư này.

Hội thảo được tổ chức trong 2 ngày 21 và 22/10 tại Hà Nội. Trong ngày đầu tiên, Tổng cục Hải quan đã lắng nghe ý kiến góp ý của đại diện các Cục Hải quan tỉnh, thành phố.

Ngày thứ 2, Tổng cục Hải quan sẽ lắng nghe ý kiến góp ý của cộng đồng DN về dự thảo 3 Thông tư trên.

Thành Đạt