Bản Để In

Tập đoàn Bamboo Capital nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”

(Chinhphu.vn) - Ngày 30/11, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” trong lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2021.

12/01/2021 08:00
Tập đoàn Bamboo Capital nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.
APEA là giải thưởng uy tín tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương do tổ chức phi Chính phủ Enterprise Asia về kinh doanh tại châu Á trao tặng nhằm công nhận những doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc, có những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công và tạo các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội.

BCG được hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia đánh giá cao bởi định hướng phát triển bền vững và những đóng góp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, kết quả kinh doanh, kiểm toán tài chính, đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực ban lãnh đạo của BCG cũng đáp ứng tiêu chí khắt khe mà Enterprise Asia đề ra.

Trong bối cảnh dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho kinh tế Việt Nam, BCG vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Trong quý III/2021, doanh thu thuần của BCG đạt 457 tỷ đồng, biên lãi gộp cải thiện mạnh, tăng từ 40% lên 94%. Lợi nhuận sau thuế tăng 186% từ mức 76 tỷ đồng trong quý 3/2020 lên mức 218 tỷ trong quý 3/2021. Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần BCG đạt 1.904 tỷ đồng, tăng 112,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 701,2 tỷ đồng cao gấp hơn 6,8 lần cùng kỳ 2020.

Tổng tài sản của BCG cũng tăng trưởng mạnh, từ mức 24.000 tỷ đồng tại cuối năm 2020 lên gần 35.000 tỷ đồng vào cuối quý III/2021 do đầu tư vào mảng bất động sản và năng lượng tái tạo. Tổng tài sản mảng năng lượng tái tạo dự kiến đạt 45.000 tỷ đồng vào cuối năm 2024 với tổng công suất 1,6 GW.

BCG cũng định hướng lấy lĩnh vực năng lượng tái tạo làm mảng kinh doanh cốt lõi khi đi sâu vào phát triển sản phẩm từ năng lượng tái tạo mới như Hydrogen Energy và LNG trong tương lai.  

Để đẩy mạnh phát triển các dự án năng lượng tái tạo, BCG đã ký kết với hàng loạt đối tác uy tín. Ngày 31/10 vừa qua, BCG Energy đã ký thỏa thuận hợp tác trị giá 400 triệu USD với Siements Gamesa Renewable Energy. Theo đó, Siements Gamesa sẽ cung cấp trang thiết bị và các giải pháp kỹ thuật để BCG Energy triển khai các dự án điện gió có tổng công suất khoảng 500 MW trong thời gian tới.

Tiếp đến ngày 25/11, BCG đã ký kết hợp tác cùng Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) để phát triển dự án khu công nghiệp và hệ thống điện mặt trời áp mái cũng như các dịch vụ hạ tầng trị giá 250 triệu USD tại khu vực phía bắc Việt Nam.

Ở mảng bất động sản, BCG Land - công ty con của BCG - đang từng bước khẳng định danh tiếng nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam khi kiến tạo nên những dự án mang tính biểu tượng, đạt nhiều giải thưởng uy tín, gây tiếng vang trên thị trường.

Ngoài giải “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” mà Bamboo Capital đạt được, ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT BCG cũng được APEA vinh danh “Doanh nhân xuất sắc Châu Á” bởi những thành tựu trong kinh doanh và hoạt động từ thiện xã hội.

Do dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên Lễ trao giải APEA năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là năm thứ 15 Enterprise Asia tổ chức giải thưởng này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lần thứ năm giải thưởng tổ chức tại Việt Nam.

Năm nay, APEA được Enterprise Asia tổ chức tại 14 quốc gia và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề “Tái cơ cấu hiệu quả” - chủ đề thời sự và cấp bách với từng doanh nghiệp nói riêng và cả nền kinh tế nói chung.

Thanh Mai