Bản Để In

Vietjet ký kết các thoả thuận ứng dụng, chuyển giao công nghệ kỹ thuật hàng không

(Chinhphu.vn) - Các sự kiện ký kết diễn ra với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Thụy Sỹ Guy Parmelin cùng lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Thụy Sỹ và đại diện doanh nghiệp của hai nước trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước đến Thụy Sỹ.

11/27/2021 11:02
Vietjet và Công ty SR Technics ký kết thoả thuận trị giá 150 triệu USD về cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho đội tàu bay A320 và A321 sử dụng động cơ CFM56-5B của Vietjet.
Ngày 26/11, tại Thành phố Bern, Thụy Sỹ, Vietjet và Công ty SR Technics, nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy bay hàng đầu thế giới, ký kết thoả thuận trị giá 150 triệu USD về cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho đội tàu bay A320 và A321 sử dụng động cơ CFM56-5B của Vietjet.

Công tác kỹ thuật sẽ được thực hiện tại cơ sở hiện đại của SR Technics ở sân bay Zurich, Thụy Sỹ và tại Việt Nam, đồng thời bao gồm các dịch vụ cung cấp và đào tạo kỹ thuật, cung cấp và sửa chữa linh kiện máy bay và kế hoạch hợp tác vận hành Học viện đào tạo hàng không tại Việt Nam của hai bên.

Công ty SR Technics là nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy bay hàng đầu thế giới.

Giám đốc điều hành của SR Technics Jean-Marc Lenz bày tỏ tự hào về cam kết hợp tác lâu dài giữa Vietjet và SR Technics. Điều này xác nhận sự tin tưởng của Vietjet vào khả năng và chuyên môn của SR Technics nhằm cung cấp các dịch vụ tốt nhất bao gồm sửa chữa đại tu động cơ máy bay và các hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất trong ngành về an toàn và chất lượng.

Sự tin tưởng của Vietjet vào khả năng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng động cơ uy tín bậc nhất chứng minh nền tảng vững chắc của sự hợp tác hai bên trong tương lai.

Vietjet và công ty Swiss-AS ký kết hợp tác chiến lược và tăng cường vận hành hệ thống công nghệ quản lý kỹ thuật tiên tiến hàng không AMOS.

Vietjet và công ty Swiss-AS, nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, đã ký kết hợp tác chiến lược và tăng cường vận hành hệ thống công nghệ quản lý kỹ thuật tiên tiến hàng không AMOS. Cụ thể hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực và nâng tầm quan hệ lên mức hợp tác chiến lược trong 10 năm tới.

Swiss-AS và các công ty thành viên sẽ cung cấp cho Vietjet nền tảng về phần mềm AMOS trên thiết bị di động, tự động hoá và số hoá hoàn toàn công tác kỹ thuật và công việc đội ngũ kỹ sư Vietjet. Hãng sẽ tăng cường sử dụng và cập nhật các tác vụ của AMOS về kế hoạch tự động & lên lịch vận hành tàu bay và tối ưu quản lý ngân sách bảo dưỡng… Swiss-AS cũng sẽ cung cấp các khoá  đào tạo cho đội ngũ quản lý và giáo viên cho Học viện Vietjet với tần suất và quy mô lớn trong thời gian tới.

Công ty Swiss-AS là nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ.

Ông Fabiano Faccoli, Giám đốc Điều hành của Swiss-AS cho biết: “Swiss-AS rất hân hạnh đồng hành cùng Vietjet trong hành trình phát triển đầy ấn tượng suốt một thập kỷ qua. Chúng tôi mong muốn tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên thông qua bộ sản phẩm và dịch vụ AMOS, giúp đẩy mạnh quá trình số hoá trong công tác vận hành kỹ thuật tại Vietjet. Swiss-AS thấu hiểu chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm của Vietjet và rất sẵn lòng để tiếp tục hỗ trợ hãng nâng cao hiệu suất và chất lượng thông qua đổi mới, công nghệ và sáng tạo”.

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet, nhấn mạnh: “Ký kết hôm nay giữa Vietjet và các đối tác chiến lược mở ra một giai đoạn phát triển mới, nhất là tiến trình chuyển giao, vận hành công nghệ hàng không, xây dựng học viện hàng không, góp phần xây dựng và phát triển ngành hàng không Việt Nam. Hợp tác này được vun đắp bằng mối quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa hai nước nhân chuyến thăm này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.’’

Vietjet là hãng hàng không có mạng bay rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương. Vượt qua đại dịch, hãng đã khai thác trở lại mạng bay nội địa và nhiều chuyến bay quốc tế từ Việt Nam. Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay của mình trên bầu trời các châu lục trong thời gian tới. Vietjet khai thác đội bay mới, tiết kiệm nhiên liệu, hiện đại với độ tin cậy kỹ thuật thuộc nhóm dẫn đầu các hãng hàng không khu vực và thế giới. Sự phát triển của Vietjet gắn với sự phát triển, thúc đẩy hội nhập của ngành hàng không Việt Nam thông qua các thoả thuận hợp tác quốc tế tầm vóc như các tập đoàn Kỹ thuật, Công nghệ hàng không Thụy Sỹ SR Technics và Swiss-AS.

PT