Bản Để In

WEF phối hợp với Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/7 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Philipp Roesler, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

07/22/2015 06:48
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc Điều hành WEF Philipp Roesler. Ảnh:VGP/ Chung Đại

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh ông Philipp Roesler có chuyến làm việc tại Việt Nam và đưa gia đình thăm quê hương nơi ông Philipp Roesler sinh ra. Thủ tướng chúc mừng WEF được Chính phủ Thụy Sỹ công nhận là một tổ chức công - tư quốc tế, đồng thời đánh giá cao vai trò, uy tín của WEF trong việc thúc đẩy giải quyết các vấn đề toàn cầu và khu vực, trong đó có việc thúc đẩy hội nhập và phát triển ở khu vực Đông Á. Thủ tướng đánh giá cao quan hệ hợp tác Việt Nam- WEF, trong đó có việc hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam.

Khẳng định Việt Nam coi trọng hợp tác với WEF, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn ông Philipp Roesler và WEF đã ủng hộ sáng kiến của Việt Nam tổ chức Hội nghị WEF - Mekong tại Việt Nam vào năm 2016. Việt Nam cũng dành sự quan tâm đặc biệt đối với các sự kiện của WEF, đánh giá cao WEF đề xuất khả năng Việt Nam đăng cai WEF Đông Á trong những năm tới.

Thủ tướng cũng đề nghị WEF quan tâm thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển nông nghiệp bền vững; xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Ông Philipp Roesler bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam cùng với gia đình, đồng thời đánh giá cao các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, vị thế của Việt Nam trên thế giới; cho rằng việc Việt Nam đang hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do cho thấy Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao.

Ông Philipp Roesler cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan Việt Nam để chuẩn bị tổ chức Hội nghị WEF - Mekong tại Việt Nam vào năm 2016, đồng thời thảo luận về đề xuất Việt Nam đăng cai WEF Đông Á vào năm 2018. Khẳng định WEF sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

 Nguyễn Hoàng