- An Giang
- Bình Dương
- Bình Phước
- Bình Thuận
- Bình Định
- Bạc Liêu
- Bắc Giang
- Bắc Kạn
- Bắc Ninh
- Bến Tre
- Cao Bằng
- Cà Mau
- Cần Thơ
- Điện Biên
- Đà Nẵng
- Đà Lạt
- Đắk Lắk
- Đắk Nông
- Đồng Nai
- Đồng Tháp
- Gia Lai
- Hà Nội
- Hồ Chí Minh
- Hà Giang
- Hà Nam
- Hà Tây
- Hà Tĩnh
- Hòa Bình
- Hưng Yên
- Hải Dương
- Hải Phòng
- Hậu Giang
- Khánh Hòa
- Kiên Giang
- Kon Tum
- Lai Châu
- Long An
- Lào Cai
- Lâm Đồng
- Lạng Sơn
- Nam Định
- Nghệ An
- Ninh Bình
- Ninh Thuận
- Phú Thọ
- Phú Yên
- Quảng Bình
- Quảng Nam
- Quảng Ngãi
- Quảng Ninh
- Quảng Trị
- Sóc Trăng
- Sơn La
- Thanh Hóa
- Thái Bình
- Thái Nguyên
- Thừa Thiên Huế
- Tiền Giang
- Trà Vinh
- Tuyên Quang
- Tây Ninh
- Vĩnh Long
- Vĩnh Phúc
- Vũng Tàu
- Yên Bái
Bộ trưởng Đinh La Thăng kết luận "bán" sân bay
(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng yêu cầu xây dựng ngay phương án thí điểm bán 100% vốn sân bay Phú Quốc, thí điểm bán dứt điểm sảnh E, Nhà ga T1 sân bay Nội Bài.
Nhận định lĩnh vực hàng không còn nhiều dư địa để phát triển, tiềm năng và sức hấp dẫn cũng rất lớn, Bộ trưởng khẳng định chúng ta hoàn toàn có thể tiếp tục thu hút mạnh mẽ đầu tư để phát triển hàng không.
“Tất cả những gì tư nhân làm được thì để tư nhân làm. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các đơn vị khác chỉ làm những cái mà tư nhân không làm được hoặc tư nhân không được quyền chi phối. Thoái vốn tất cả những gì mà nhà nước không cần tham gia” - Bộ trưởng nhấn mạnh.
Đối với các vấn đề cụ thể, Bộ trưởng đề nghị ACV khẩn trương hoàn thiện phương án cổ phần hóa và trình Bộ trong tháng 4 tới đây; xây dựng ngay phương án thí điểm bán 100% vốn sân bay Phú Quốc và chuyển nhượng quyền khai thác một số sân bay cũng như liên doanh để đầu tư mới; đưa ra kế hoạch cụ thể về việc đầu tư mới, nâng cấp cải tạo một số sân bay trong đó có sân bay Cam Ranh; thí điểm bán dứt điểm sảnh E, Nhà ga T1 sân bay Nội Bài.
Báo cáo về kế hoạch triển khai Đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không cho biết đến năm 2016, về cơ bản sẽ hoàn thành công tác sửa đổi, bổ sung, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật nhằm tạo hành lang pháp lý, khuyến khích, kêu gọi xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không.
Còn ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch HĐTV ACV cho biết hiện nay ACV đang thực hiện quyết liệt cổ phần hóa và trong quý II phải xong.
Theo Đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không vừa được Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng phê duyệt, ước tính nhu cầu vốn dành cho lĩnh vực này lên tới 230.215 tỷ đồng cho giai đoạn 2015-2020.
Đề án dự kiến khả năng sử dụng nguồn vốn NSNN và trái phiếu Chính phủ 30.724 tỷ đồng (13,3%); nguồn vốn xã hội hóa từ doanh nghiệp 23.968 tỷ đồng (10,1%); nguồn vốn ODA 60.541 tỷ đồng (26,4%); vay thương mại 4.615 tỷ đồng (1,7%); phần còn lại (110.367 tỷ đồng) dự kiến huy động nguồn vốn góp cổ phần và hợp tác công tư (48,4%).
Thành Đạt
các tin mới nhận

Hơn 66.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển Hải Phòng

Nghị quyết số 66: Nhiều cơ chế đột phá trong công tác thi hành pháp luật

Nghị quyết quan trọng nhất giúp kinh tế tư nhân bứt phá
Tin đọc nhiều