• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Mọi kiến nghị, phản ánh về môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh quốc gia xin gửi về hòm thư thongtinchinhphu@chinhphu.vn

Công khai kết quả dân chấm điểm cán bộ

25/12/2014 8:58 AM

(Chinhphu.vn) - Ngày 24/12, tỉnh Quảng Trị đã công bố khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score”.

“Dân chấm điểm M-Score” là một sáng kiến mới trên thế giới. Ở nước ta, sáng kiến này lần đầu tiên được thí điểm thực hiện tại tỉnh Quảng Trị. Sau khi thử nghiệm tại 9 văn phòng một cửa cấp huyện, mô hình sẽ được nhân rộng trong toàn tỉnh, từ đó nhân rộng thực hiện tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Dự án là sáng kiến của Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, chương trình sáng kiến Việt Nam thuộc Trường Đại học Indianna (Hoa Kỳ) phối hợp với Trung tâm Phân tích và Dự báo - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Để thực hiện, người dân sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài ngay sau khi hoàn thành giao dịch tại văn phòng một cửa qua đó đánh giá kết quả phục vụ tại các văn phòng này. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 1800 8081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình cũng như phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của cán bộ, nhân viên tại các văn phòng này. Kết quả khảo sát sẽ được công khai trên báo, đài, loa phát thanh địa phương, cũng như trên website www.danchamdiem.vn.

Bà Lê Thị Hoa, đại diện Oxfam tại Việt Nam cho biết, điểm quan trọng nhất của dự án này là hướng tới tạo sự tương tác, trao đổi thông tin giữa người dân với phía các cơ quan công quyền địa phương.

“Thông qua việc nhắn tin hoặc trao đổi qua điện thoại, người dân có thể trình bày ý kiến của mình về chất lượng phục vụ công tại các văn phòng một cửa. Các đơn vị nhận được phản ánh sẽ bổ sung, điều chỉnh giải pháp, cơ chế để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao phẩm chất, năng lực cán bộ, từ đó cải thiện quan hệ với người dân”, bà Hoa nhấn mạnh.

Minh Trang

Top