• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Mọi kiến nghị, phản ánh về môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh quốc gia xin gửi về hòm thư thongtinchinhphu@chinhphu.vn

Jetstar: "Check-in di động" khi bay

03/01/2017 4:38 PM

(Chinhphu.vn) - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa triển khai dịch vụ check-in “di động” sử dụng internet không dây, cho phép hành khách làm thủ tục bay mà không cần xếp hàng ở quầy thủ tục.

Nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục lên máy bay cho hành khách bằng thiết bị check-in di động

Đây là công nghệ mới lần đầu tiên được Jetstar Pacific đưa vào ứng dụng tại Việt Nam.

Được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên, bộ thiết bị check-in sử dụng internet không dây kết nối với hệ thống tại sân bay cho phép nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục ở mọi nơi và in thẻ lên máy bay cho hành khách.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, việc triển khai dịch vụ check-in di động trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán không chỉ mang đến trải nghiệm mới cho hành khách tại Việt Nam, mà còn tăng tính tiện lợi và góp phần tích cực trong việc phục vụ hành khách lúc cao điểm, giảm thiểu tình trạng ùn ứ do xếp hàng và rút ngắn thời gian làm thủ tục của chuyến bay.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ check-in di động được triển khai tại các sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, dành cho hành khách không có hành lý ký gửi.

Hãng sẽ tiếp tục triển khai ở các sân bay khác trong thời gian tới. Những khách có hành lý ký gửi sau khi làm thủ tục sẽ vẫn phải đến quầy để gửi hành lý như thường lệ.

Hiện mỗi ngày, Jetstar Pacific khai thác trên 100 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại gần 20.000 lượt khách. Theo kế hoạch đã được cấp phép, hãng đã tăng trên 1.000 chuyến bay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, đồng thời tăng cường nhân sự để kịp thời hỗ trợ hành khách.

Phan Trang

Top