- An Giang
- Bình Dương
- Bình Phước
- Bình Thuận
- Bình Định
- Bạc Liêu
- Bắc Giang
- Bắc Kạn
- Bắc Ninh
- Bến Tre
- Cao Bằng
- Cà Mau
- Cần Thơ
- Điện Biên
- Đà Nẵng
- Đà Lạt
- Đắk Lắk
- Đắk Nông
- Đồng Nai
- Đồng Tháp
- Gia Lai
- Hà Nội
- Hồ Chí Minh
- Hà Giang
- Hà Nam
- Hà Tây
- Hà Tĩnh
- Hòa Bình
- Hưng Yên
- Hải Dương
- Hải Phòng
- Hậu Giang
- Khánh Hòa
- Kiên Giang
- Kon Tum
- Lai Châu
- Long An
- Lào Cai
- Lâm Đồng
- Lạng Sơn
- Nam Định
- Nghệ An
- Ninh Bình
- Ninh Thuận
- Phú Thọ
- Phú Yên
- Quảng Bình
- Quảng Nam
- Quảng Ngãi
- Quảng Ninh
- Quảng Trị
- Sóc Trăng
- Sơn La
- Thanh Hóa
- Thái Bình
- Thái Nguyên
- Thừa Thiên Huế
- Tiền Giang
- Trà Vinh
- Tuyên Quang
- Tây Ninh
- Vĩnh Long
- Vĩnh Phúc
- Vũng Tàu
- Yên Bái
Quảng bá hình ảnh đất nước bằng thương hiệu quốc gia
(Chinhphu.vn) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh những thành tích của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia với vai trò dẫn dắt và đại diện ưu tú sẽ là tiền đề và nền tảng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế đất nước.
Chủ tịch nước gặp gỡ 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: VOV |
Ngày 25/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014.
Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã báo cáo Chủ tịch nước Chương trình Thương hiệu quốc gia trong thời gian qua.
Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam gắn với 3 giá trị "Chất lượng-Đổi mới, sáng tạo-Năng lực tiên phong" được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu của sản phẩm. Việc lựa chọn thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần.
Năm 2014 từ hàng nghìn hồ sơ, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã chọn công nhận được 63 doanh nghiệp hàng đầu đạt thương hiệu quốc gia. Đây là những doanh nghiệp trong những năm qua đều duy trì được tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu; giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, trong đó có doanh nghiệp tăng trưởng 100% trong giai đoạn này.
Với sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã tập trung vào các trọng điểm nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá; hỗ trợ các Hiệp hội ngành hàng có năng lực cạnh tranh xuất khẩu.
Trao đổi với các đại biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế của mình trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững.
Vì vậy, việc triển khai chương trình thương hiệu quốc gia đã có tác dụng xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh. Đánh giá cao các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn giữ được tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, phát triển tốt về doanh thu và giữ vững được thị trường nội địa và xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn.
các tin mới nhận

Hơn 66.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển Hải Phòng

Nghị quyết số 66: Nhiều cơ chế đột phá trong công tác thi hành pháp luật

Nghị quyết quan trọng nhất giúp kinh tế tư nhân bứt phá
Tin đọc nhiều