• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Mọi kiến nghị, phản ánh về môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh quốc gia xin gửi về hòm thư thongtinchinhphu@chinhphu.vn

Bộ GTVT dẫn đầu nhưng “mới chỉ ở mức khá”

07/09/2015 4:08 PM

(Chinhphu.vn) – Dù Bộ GTVT lần thứ hai liên tiếp đứng đầu trong số 19 bộ ngành về chỉ số cải cách hành chính, nhưng theo lãnh đạo Bộ, “mức đáp ứng đối với đòi hỏi của xã hội mới chỉ ở mức khá”.

5 Bộ, ngành có chỉ số CCHC cao nhất năm 2014 (nguồn: Bộ Nội vụ) - Đồ họa: Báo Giao thông

Chia sẻ với báo giới về kết quả xếp hạng mà Bộ Nội vụ vừa công bố hôm 4/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chia sẻ, năm 2014, Bộ GTVT thành lập tổ rà soát và sàng lọc được 532 thủ tục hành chính.

Trên cơ sở đó, đã loại bỏ được 69 thủ tục và đơn giản hóa được 278 thủ tục. Đồng thời, thông qua cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT từng bước đưa các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 để thực hiện các dịch vụ có tính tương tác cao đối với người dân, doanh nghiệp như trong lĩnh vực vận tải, lái xe, quản lý dự án và điều hành dự án.

Cũng trong thời gian qua, Bộ GTVT thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo Bộ với doanh nghiệp để xử lý những vấn đề nóng hổi nhất, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Vấn đề nào vượt thẩm quyền thì xin ý kiến Thủ tướng giải quyết ngay, không để kéo dài.

Các dịch vụ liên quan đến cấp phép, cấp loại giấy tờ có sự chứng thực của ngành trong lĩnh vực Hàng hải, Hàng không, Đường thủy nội địa, đường bộ, đặc biệt trong vận tải, có sự tương tác giữa Bộ với doanh nghiệp và người dân rất lớn. Vì thế, các dịch vụ này đều từng bước được đưa vào dịch vụ công cấp độ 3 và 4.

Hiện nay, với các thủ tục được thực hiện ở cấp độ 4 (giao dịch qua mạng) thì Bộ GTVT đã đạt được khoảng 7% số lượng các thủ tục và phấn đấu năm 2015 đạt khoảng 15% việc thực hiện các thủ tục ở cấp độ 4, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Tuy Bộ GTVT năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu chỉ số về CCHC, nhưng theo Thứ trưởng, vẫn có một số chỉ tiêu Bộ chưa thấy hài lòng, như chỉ số hài lòng của người dân vẫn đứng thứ 6. Cùng đó, mức điểm chung là 81,3 so với tổng điểm 100 còn rất xa.

“Như vậy mức đáp ứng đối với đòi hỏi của xã hội mới chỉ ở mức khá chứ chưa đạt mức tốt (trên 90 điểm). Vì thế, thời gian tới đòi hỏi phải có sự bứt phá hơn nữa mới đáp ứng được sự mong mỏi của xã hội cũng như yêu cầu hội nhập được quốc tế. Đặc biệt, sắp tới Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Việt Nam phải đạt được cấp độ 4 của ASEAN nên còn phải phấn đấu quyết liệt để đạt được”, Thứ trưởng chia sẻ.

Thu Hà

Top