- An Giang
- Bình Dương
- Bình Phước
- Bình Thuận
- Bình Định
- Bạc Liêu
- Bắc Giang
- Bắc Kạn
- Bắc Ninh
- Bến Tre
- Cao Bằng
- Cà Mau
- Cần Thơ
- Điện Biên
- Đà Nẵng
- Đà Lạt
- Đắk Lắk
- Đắk Nông
- Đồng Nai
- Đồng Tháp
- Gia Lai
- Hà Nội
- Hồ Chí Minh
- Hà Giang
- Hà Nam
- Hà Tây
- Hà Tĩnh
- Hòa Bình
- Hưng Yên
- Hải Dương
- Hải Phòng
- Hậu Giang
- Khánh Hòa
- Kiên Giang
- Kon Tum
- Lai Châu
- Long An
- Lào Cai
- Lâm Đồng
- Lạng Sơn
- Nam Định
- Nghệ An
- Ninh Bình
- Ninh Thuận
- Phú Thọ
- Phú Yên
- Quảng Bình
- Quảng Nam
- Quảng Ngãi
- Quảng Ninh
- Quảng Trị
- Sóc Trăng
- Sơn La
- Thanh Hóa
- Thái Bình
- Thái Nguyên
- Thừa Thiên Huế
- Tiền Giang
- Trà Vinh
- Tuyên Quang
- Tây Ninh
- Vĩnh Long
- Vĩnh Phúc
- Vũng Tàu
- Yên Bái
Tháng Tết, niềm tin người tiêu dùng tăng mạnh
(Chinhphu.vn) - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan tăng mạnh, đạt mức 142,3 điểm (tăng 6,9 điểm) trong tháng 2/2015.
Dự đoán về tương lai, 66% (tăng 9%) người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới so với 8% (tăng 1%) người tiêu dùng Việt Nam dự đoán rằng tình hình kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.
Đồng thời, 58% (tăng 8%) người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới và chỉ có 13% (giảm 1%) người tiêu dùng dự đoán tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.
Xét về tình hình tài chính cá nhân, 38% (tăng 5%) người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho rằng, tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” so với năm trước, trong khi có 21% (không thay đổi) cho biết tài chính gia đình họ “xấu hơn”.
58% (tăng 5%) kỳ vọng rằng tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này trong năm tới so với 7% (tăng 1%) tỷ lệ người tiêu dùng dự đoán rằng tình hình tài chính của họ sẽ “xấu hơn”.
Một nửa số người tiêu dùng được hỏi còn cho rằng đây là thời điểm tốt để mua các vật dụng chính trong gia đình.
Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của ngân hàng ANZ nhận định năm Ất Mùi có thể là một năm triển vọng cho chi tiêu hộ gia đình ở Việt Nam. “Dịp Tết âm lịch vừa qua đã đánh dấu mức kỷ lục về mức độ lạc quan của các hộ gia đình Việt Nam trên cả ba thành phần chính của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của chúng tôi”, ông này nói.
Chuyên gia này cũng dự báo kinh tế Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng chắc chắn và ổn định hơn trong giai đoạn 2015-2016. Với sự phục hồi tăng trưởng, khả năng niềm tin người tiêu dùng sẽ vẫn tiếp tục lạc quan trong năm 2015.
Thanh Hằng
các tin mới nhận

Hơn 66.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển Hải Phòng

Nghị quyết số 66: Nhiều cơ chế đột phá trong công tác thi hành pháp luật

Nghị quyết quan trọng nhất giúp kinh tế tư nhân bứt phá
Tin đọc nhiều